Thứ Ba, 11 tháng 7, 2023

NGÀY XƯA ẤY - Phạm Ngọc Lư

 


 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
Cô bé nhỏ ơi, mười lăm chưa?
Cho tôi xin bím tóc cài nơ
Che mái đời quanh năm gió tạt
Lớp hiên tình dột nắng xuyên mưa
 
Mười bốn mười lăm lớn rồi đây
Có bao đường chỉ trên bàn tay
Xin cô trói muôn đời tôi lại
Đừng thả tôi về kiếp chim bay 

Bé nhỏ sao má thẹn má hồng
Mắt nheo mắt nguýt, khổ tôi không
Van cô đừng ra chơi bến nước
Thấy thuyền mà mơ chuyện sang sông

Mười chín hai mươi này tiểu thư
Lạc đâu rồi cái bé năm xưa
Lối nào quên nón rơm guốc mộc
Phương nào bay áo mộng khăn mơ

Ngày cô ra bến nước rửa chân
Nước vô duyên nhắc chuyện qua sông
Trời xui tôi làm con thuyền giấy
Bím tóc cài nơ chở rối lòng

                                 PHẠM NGỌC LƯ

(Trích tuần báo Tuổi Ngọc số 42)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét